Friday 27 July 2007

Constipate?

Now is almost the end of the day and I am wondering if I am constipated because I have not stool the whole day. Hopefully in the next few hours because daddy and mommy is still monitoring my stool. Anyway today daddy has also confirm an insurance policy for me which includes, investment, hospitalization and life in the policy from AIA. Mommy has also started to feed me with 6oz of milk since last night and amazingly I finish it without much problem.

I am also starting to get interested in television as I sat by myself for the 15minutes watching Finding Nemo today without making much fuzz but mommy stopped it because I was sliding down from the stroller.

"เรื่องอึของเอรีน ช่วงนี้เริ่มดีขึ้นมาแล้ว แต่ยังมีมูกๆอยู่นิดหน่อย หมอบอกว่ามีบ้างไม่เป็นไร สีก้อยังเหลืองๆเขียวๆอยู่ แต่ก้อยังดีกว่าสีแดงล่ะ

ตอนนี้ให้นมเอรีนกิน 6 oz บอกพี่ข้างบ้านว่าให้กินเท่านี้ พี่เค้าบอกว่าตัวนิดเดียวทำไมกินเยอะจังเลย เราก้อว่าเยอะหรือไม่เยอะไม่รู้ แต่กินหมดขวดทุกครั้ง แต่เอรีนกินนมแม่แบบว่าปั๊มออกมาใส่ขวดเอาไว้ เลยไม่อวบอ้วนเหมือนเด็กที่กินนมผง เราก้ออยากให้อ้วนๆ จะได้น่ารัก ดูแล้วสุขภาพดี แต่หมอบอกว่าไม่ต้องกังวล น้ำหนักขึ้นทุกครั้งที่ชั่ง แสดงว่าสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว เฮ้อออ นี่ก้อกะว่าจะให้กินนมแม่จนกว่าจะไม่มีนมให้กิน ว่าไปแล้วให้ลูกกินนมตัวเองก้อดีเหมือนกันน่ะเพราะว่าน้ำหนักหลังคลอดลดลงเร็วมาก จนทุกคนที่เจอต้องทักว่า ทำไมผอมเร็วจัง เหมือนไม่ใช่แม่ลูกอ่อนเลย บางคนทักลดน้ำหนักมาเหรอ ใช่สิ ลดน้ำหนักโดยการตื่นทุกสามชั่วโมงตอนกลางคืน ส่วนกลางวันไม่ต้องพูดถึง เวลาจะทาครีมหน้าตัวเองยังไม่มีเลย ดีน่ะที่ช่วงเดือนแรกได้ม๊ามาช่วยดูเอรีน ยังได้นอนพักบ้าง ไม่งั้นคงได้ลดน้ำหนักกันมากกว่านี้ (ขอบคุณคุณแม่เชงสุดสวยด้วยน่ะค่ะ) โลนบอกว่าเป็นเพราะให้ลูกกินนมแม่ทำให้อาหารที่กินเข้าไป (เยอะมาก) ทุกมื้อ ถูกเผาผลาญไปเป็นนมให้ลูกหมด อีกอย่างตอนที่ท้องเราก้อไม่ได้กินอาหารบำรุงอะไรมากมาย กินธรรมดาๆครบห้าหมู่ กินยาตามที่หมอให้ กินนมทุกวันเท่านั้นเอง บางครั้งออกไปนอกบ้านยังแอบกินเฟร้นฟรายส์อยู่เลย แอบกินโค้กของโลนด้วย ฮ่าๆๆ ตอนนั้นก้อยังนึกกลัวอยู่ว่าเอรีนออกมาจะเป็นไรหรือเปล่าน้า แต่สุดท้ายก้อไม่มีปัญหาอะไร

พรุ่งนี้สุดสัปดาห์อีกแล้ว ไม่รู้จะออกไปไหนรึเปล่า แล้วยังไงจะมาเล่าให้ฟังน่ะคร้าาาาา ไปก่อนสำหรับวันนี้ค่ะ"

Some photos taken today,




Click here for slideshow.

Today's Movie - 88 Minutes

No comments: