Monday 20 August 2007

Maroon Thumb

Today daddy and mommy took me to visit Dr. Khoo in the morning as granny and granpa is very concern about my now maroon coloured thumb. Doctor Khoo gave me an oral antibiotic and an antibiotic cream. Luckily Dr. Khoo says that my thumb is still not badly infected as its very much contained around my thumb only. Anyway daddy was not very keen in feeding me antibiotic but Dr. Khoo says there is no choice and antibiotics is the only way.

The reaction of Dr. Khoo this morning was very comical as the first question he ask daddy was how am I? and daddy replied "She has recovered but a new problem now!" which Dr. Khoo reaction was "What is it now?" Only then mommy showed him my red thumb and instantly his replied was "Aiyah, so much problem!" Today Dr. Khoo gave me another dose of pneumococcal vaccine, Prevenar by Wyeth that costed RM300.00 per dose. Right immediately mommy got back, granny and granpa started questioning about the importance of this vaccination.

Just a few minutes ago, mommy wanted to check how is my thumb and only to get a shock when most of the tip on my thumb with yellow fluid. Anyway my rashes are getting incredibly better, not sure if this is cause by air-condition or body wash. I am currently sleeping in another room without air-condition and mommy now take bath for me with baby oil in the water only. Over the past 2 days my skin is getting very much better, not like what mommy says "Fried Chicken Skin".

Something written by mommy today,
"เมื่อเช้านี้เพิ่งพาเอรีนไปฉีดยามา โอ้วววว หมดไป 3000 กว่าๆ เฉพาะค่าวัคซีนตัวเดียว 3000 แล้วคับท่าน แถมเราไม่รู้อีกว่ามันคือวัคซีนไร พยายามหาความหมายในเน็ตก้อยังไม่เข้าใจ ไม่รู้อยู่ดี แบบว่าภาษาอังกฤษฉลาดมากไง วัคซีนตัวนี้มีชื่อว่า Prevenar ใครรู้ ใครทราบ รบกวนแจ้งทางสว่างให้ด้วย แต่รู้สึกว่าตัวนี้รัฐบาลไม่ได้บังคับ แต่หมอเค้าแนะนำ โลนก้อเออๆออๆตามหมอ เพราะคิดว่ามันคงจะดีสำหรับลูกแล้ว เราเองก้อคิดว่ามันคงจะดี แต่ทำไมมันแพงจังอ่ะ แถมกลับมาพ่อแม่โลนบ่นอีกว่าทำไมมันแพงจัง แล้วอีกอย่างก้อไม่ใช่ทุกคนจะฉีดตัวนี้ เฮ้ออออ ปวดหัว เราเองก้อไม่รู้จะพูดไรได้ เพราะไม่รู้จักวัคซันตัวนี้เลย
กลับมาอัพเดทเรื่องปัญหาต่างๆ เรื่องแรกเลย ไข้หวัด ตอนนี้ไม่มีแล้ว จมูกโล่งโปร่ง หายใจสบาย ตอนนี้เอรีนกลับมาเป็นเด็กร่าเริงพูดมากเหมือนเดิม กินได้เยอะ หมดทุกครั้งที่ให้ (6 ออนซ์) ทุกๆ 4 ชม บอกหมอ หมอยังตกใจทำไมกินเยอะจัง เพราะน้ำหนักไม่ค่อยขึ้นเยอะ แต่สูงขึ้นมาเยอะประมาณ 4 ซม จากเดือนที่แล้ว ตอนนี้สูง 64 ซม แล้วอ่ะ เฮ้ออ ทำไมน้ำหนักไม่ขึ้นน้าาา ไม่เป็นไรเดือนหน้าดูกันอีกที ถ้าไม่ขึ้นเยอะแบบนี้อีก สงสัยต้องเปลี่ยนจากนมแม่มาเป็นนมผงซะแล้ว ใจจริงอยากให้กินนมแม่จนถึง 6 เดือน ได้ยินมาว่าดูกับลูกมากๆ แม่ๆคนไหนมีวิธีเริ่มเปลี่ยนจากนมแม่เป็นนมผง รบกวนช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ กลัวเริ่มแล้วเอรีนไม่กินหรือไม่อึ (อ่านหนังสือเค้าบอกว่าจะอึยากกว่านมแม่)

ปัญหาผดผื่น ดีขึ้นมากแล้ว อยู่ดีๆก้อดีขึ้นมาเองซะงั้น เราก้อหยุดใช้ยาทุกอย่างที่หมอทุกคนให้มา แล้วหันมาอาบน้ำอุ่นผสมเบบี้ออยล์อย่างเดียว อาบเสร็จก้อทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ทั้งตัว ตอนนี้ผิวดีขึ้นมามากๆๆ ไม่มีรอยแดงน่ากลัวแบบนั้นอีกแล้ว เหลือแต่รอยแห้งนิดหน่อย ถือว่าดีขึ้นมามากทีเดียว ถ้าดีขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆก้อคงจะดีน่ะ หวังว่าคงจะเป็นอย่างนั้น

ปัญหาใหม่ หัวแม่โป้งเอรีนไม่รู้เป็นไร บวมแดง มีเป็นหัวหนองๆข้างใน โลนบอกว่าน่าจะเป็นเพราะตัดเล็บให้สั้นเกินไป ไอ้เราก้อไม่รู้เพราะตัดแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว พาไปหาหมอ หมอบีบหัวแม่มือ เอรีนก้อดีมาก ไม่ร้องซักแอะ สงสัยยังไม่เจ็บ หมอบอกว่ายังไม่เป็นหัวหนองเท่าไหร่ ถ้าเจาะตอนนี้ก้อยังไม่ค่อยค่อยอะไรได้มาก ดีไม่ดี จะเจ็บตัวเปล่า หมอเลยให้ยาแก้อักเสบมากินแบบเป็นน้ำกลิ่นสับปะรด รสชาติไม่อร่อยเลย บอกว่าให้กินซัก 2-3 วันถ้ายังไม่ดีขึ้นให้พามาอีกที คราวนี้สงสัยคงต้องเจ็บตัวกันแล้ว เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะถ่ายรูปมาให้ดู น่ากลัวมากๆ พ่อแม่ปู่ย่าที่นี่กลัวกันมาก แต่เอรีนไม่ร้องซักแอะ แหะๆๆๆ หรือว่าบางทีอาจจะเจ็บจนชาไปแล้วไม่รู้ เฮ้ออออ หน้าหมอดีใจมากที่รู้ว่าหายหวัดแล้ว แต่พอบอกว่ามีปัญหาใหม่ หมอหน้าเศร้าเลย ไปหาหมอคนนี้จนจะสนิทกันอยู่แล้ว จำชื่อได้โดยไม่ต้องดูไฟล์เลย ฮาฮา

อ้อ ลืมบอกไปว่าตอนนี้เอรีนกำลังหัดคว่ำแล้วน่ะ ท่อนล่างบิดไปแล้ว เหลืออีกนิดเดียว ถ้ายกหัวขึ้นมาได้อีกนิดนึงก้อคว่ำสมบูรณ์แบบได้แล้วอ่ะ น่าตื่นเต้น ทุกวันได้เห็นพัฒนาการของลูก เรื่องดูดนิ้ว ไม่เหมือนเด็กปกติที่ดูดนิ้วหัวแม่มือ ตั้งแต่ไหนแต่ไรจะดูดแต่นิ้วชี้ แบบว่า งอนิ้วเข้าไปนิดนึงแล้วก้อดูดๆๆ ไม่ดีน่ะลูก เอา Pacifier ไปดูดดีกว่า น่ารักกว่าและไม่เลอะเทอะน่ะจ๊ะ พอแค่นี้ก่อน เขียนมาเยอะเดี๋ยวจะขี้เกียจอ่านกัน"


Some photos taken today,




Click here for slideshow.

Today's Movie - Sunshine

1 comment:

Unknown said...

ตามมาจากไดคุณน้าของน้องพราวคะ วัคซีนตัวนี้คนไทยน่าจะรู้จักในชื่อ IPD วัคซีนคะ ค่ายาที่มาเลเซียนี่ถูกกว่าที่ไทยเยอะนะคะ ลูกสาวฉีดที่Gleneagles เฉพาะค่าวัคซีน 280 เหรียญ เห็นหนังสือพิมพ์ STAR ลงโฆษณาบ่อยๆด้วยคะ